Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Tâm Sự : Cỏ Dại Là Gì - Sao Phải Sống Cỏ Dại?

Cỏ dại, một thứ sinh vậy gần như đạt tới mức thần thánh.... Một loài thực vật tưởng chừng như chẳng là gì cả... Nhưng trong nó lại chất chứa cả một triết lý sâu xa...

Có lẽ bạn nó đó khi đi qua blog mình sẽ tự hỏi, tại sao mình lại lấy tên blog là Cỏ Dại... Mình không biết, cũng chẳng biết vì sao nữa...


Có lẽ, ai trong đời cũng vài ba lần muốn mình được sống như cách bách, cây tùng... Muốn sống nghiêng ngang với đời, nhưng mấy ai biết : "Cây bách cây tùng, nếu không bị giông bảo làm gãy đổ thì cũng bị người đời lấy ra mà làm bàn làm ghế..." suy cho cùng điều đó là tốt hay xấu? Sao không như nhành cỏ dại, sống với đời, chẳng thèm bon chen, cũng chẳng đua đòi gì, sống cả đời bên những  ngọn cỏ và cũng chở che nhau... Suy cho cùng, gió thổi hướng nào, cỏ sẽ theo hướng đó... Sống vậy không tốt sao?

Cỏ dại, có lẽ một thứ người đời thường đạp lên nhiều nhất, nhưng nó vẫn kiên cường sống, kiên cường bám  trụ dẫu có bị dẫm đạp bao nhiêu lần... Sống như thế không tốt sao? 

Cỏ dại, ở đâu có đất, ở đâu có thể sống được nó đều có thể tồn tại, ở đâu không có có dại thì chín phần hết 8 là khó mà có sự sống ở đó được... Suy cho cùng cố gắng vươn lên dù hoàn cảnh có thể nào... Sống thế không tốt à... 

Đời người, ai cũng muốn một lần được sáng... Nhưng suy cho cùng cũng chỉ như hạt cát giữa đời, vậy một hạt cát nhỏ với hạt cát lớn có gì khác nhau đâu? Miễn sao an nhiên là được... Như thế không tốt sao? 

Tự nhiên tôi lại nhớ tới mấy dòng của Xuân Diệu : "Thà một phút huy hoàng rồi chợt tối, Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm." Xuân Diệu chắc chắn không sai... Nhưng tôi thử hỏi, huy hoàng một chốt rồi biến mất, rồi ngàn năm sau ( hay 10 phút sau ) có ai còn nhớ tới phút huy hoàng của bạn không? Thà bạn cứ le lói cả trăm năm thì trăm năm đó người ta sẽ nhìn bạn, sẽ biết bạn có tồn tại và có thể khinh thường, phê phán hay ngưỡng mộ... Suy cho cùng bạn cũng vẫn tồn tại đó... Sống vậy không tốt sao? 

Thôi, nói chung cũng chỉ là một bài tản mạn về đời, về cách sống thôi... Cũng không có gì đáng nói lắm... Hôm nay là một ngày buồn thật nhỉ? Có thể vì tôi vừa mới thất tình chăng, à mà không, tôi đã yêu đâu mà thất tình... 

#SốngVậyKhôngTốtSao?

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search